Marquee Tag - http://www.marqueetextlive.com

Wednesday, April 4, 2007

thinking of working again

i don't know if i'm really that interested in working again.. maybe because of my hormones, coz i'm about to have my period. maybe if i'll work.. here in nearby office na lang kahit provincial rate para at least malapit pa rin ako sa anak ko. but thinking who'll take care of my malikot na anak, maybe i'll get an uwian na yaya.. she'll go home pagdating ko from work.. maybe i can pay her weekly.. para lang may kasama yung katulong namin.. hindi nya kakayanin if she'll do all - taking care of my daughter and doing the house chores - mabagal pa naman kumilos at hindi madiskarte.

let see if after this period, i'll still have the interest of working again. coz there are times nagtatampo ako sa "kanya" - always ranting that "she's" tired coz of work - didn't have enough energy to take care of my daughter.

just hope kaya ko ng iwan yung anak ko - going to work of course. sometimes seeing her cry kapag hindi ko sya kasama weakens me to leave.

i love my daughter so much, kahit madalas na kaming "mag-away" ngayon dahil sa kalikutan at katigasan ng ulo (like her mama).

No comments: