Marquee Tag - http://www.marqueetextlive.com

Wednesday, June 27, 2007

quandary

i think... tama naman siguro naging desisyon ko na alagaan ang anak ko... kahit tumataba ako (tabain talaga ang lola eh! huhuhu). kasi for me, i think, it's time for my parents to enjoy naman... kung gusto pa rin ba nilang magwork or just to enjoy. though there are times na nahihingan ko sila ng datung kapag nasho-short kami. *wink*

sabi nga ng mga tao sa paligid ko magwork na raw ako... oo, gusto ko... syempre gusto kong tulungan ang asawa ko... pero wala akong mapag-iiwanan ng anak ko... yung marunong. may katulong kami pero hindi nya kayang mag"multi-tasking," mabagal pang kumilos... buti sana kung ganun-ganun lang din magpalit at maghanap ng katulong. kung magdadagdag naman ako ng yaya lang, grabe, sweldo ko pang sahod din. if i could only find a part time job or kung san pwede ako maki-sosho. and iba rin kasi kung nararanasan mong mag-alaga first hand... nakikilala mo ang anak mo at iba ang feeling... though minsan nabo-bore ako. magiging busy ako siguro kapag nag-aaral na ineng ko.

i want to help my hubby with our financial situation and i want to personally take care our daughter... hhhmmm

No comments: